กรรมคือ การกระทำ ไม่ว่าจะดี หรือเลว มันก็คือกรรม
เพียงแต่ว่าถ้าทำดี ก็เป็นกรรมดี ถ้าทำชั่ว ก็เป็นกรรมชั่ว หรือที่เราเรียกกันว่า "บาป"
และคำๆ นี้มันจะติดตัวคุณไปจนกว่าคุณจะใช้กรรมหมด เพราะโลกนี้ไม่มีคำว่า "ทำบุญล้างบาป"

หน้าแรก | หลักธรรม | แก้กรรม | บาป | บทสวด

วันพุธ

หน้าแรก

บาปกรรม คุณคิดว่ามีจริงหรือไม่


บาปกรรมนั้นมีติดตัวของทุกคนอยู่แล้ว เมื่อเราได้ทำดีเราก็จะได้สิ่งที่ดีกลับมา หรือเป็นบุญ แต่ถ้าเราทำชั่วหรือคิดไม่ดี ทำในสิ่งที่ไม่ดี สิ่งไม่ดีเหล่านั้นก็จะตามติดตัวเรามา หรือที่บางครั้งที่เราเรียกกันว่ากรรมนั่นเอง แล้วอย่างนี้ถ้าคุณมีกรรมติดตัวมา เราจะหาวิธีการอย่างไรที่จะให้ได้หลุดพ้นจากกรรมนั่น ๆ


หลักธรรม
คุณสามารถพบหลักธรรมได้ในที่นี่ มันสามารถทำให้คุณข้ามผ่านวิบากกรรมที่คุณ ๆ ได้ก่อขึ้นทั้งโดยการตั้งใจที่จะทำ หรือไม่ได้ตั้งใจที่จะทำก็ได้ อ่านต่อ..........


แก้กรรม
คุณอาจจะเคยที่สร้างกรรมไว้่กับบางสิ่งบางอย่าง และสิ่งเหล่านั้นอาจที่จะเกิดสนองขึ้นคืนกับคุณ เรามาทำให้สิ่งที่เกิดขึ้นนั้น ๆ ได้เบาบางกับชีวิตลงบ้าง อ่านต่อ...........


บาป
คุณรู้้จักคำว่าบาปนั้นดีแค่ไหน และสิ่งไหนบ้างที่เป็นบาป และสิ่งที่คุณได้ทำในปัจจุบันนั้นเป็นบาปหรือไม่ และเมื่อคุณทำบาปแล้วอะไรจะเกิดขึ้นกับคุณบ้าง อ่านต่อ..........


บทสวด
คุณทุกคนคงที่จะทำการสวดมนต์กันอยู่แล้ว แต่คุณจะรู้บ้่างไหมว่าบทสวดนั้น ๆ สวดเพื่ออะไร และดีในเรื่องอะไรบ้าง อ่านต่อ...........

*** ทำชั่วหรือดี อยู่ที่ตัวคุณเลือกเองเท่านั้น ***

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น