กรรมคือ การกระทำ ไม่ว่าจะดี หรือเลว มันก็คือกรรม
เพียงแต่ว่าถ้าทำดี ก็เป็นกรรมดี ถ้าทำชั่ว ก็เป็นกรรมชั่ว หรือที่เราเรียกกันว่า "บาป"
และคำๆ นี้มันจะติดตัวคุณไปจนกว่าคุณจะใช้กรรมหมด เพราะโลกนี้ไม่มีคำว่า "ทำบุญล้างบาป"

หน้าแรก | หลักธรรม | แก้กรรม | บาป | บทสวด

วันศุกร์

ศาสนาวิจารณ์

ศาสนาวิจารณ์



- คุณคงเข้าใจถึงคำว่าศาสนา ศาสนาทุกศาสนาย่อมมีคำสอนให้คุณเป็นคนดี และคุณคงคิดใช้ไหมว่า ในกลุ่มมนุษย์เรานี้มีหรือไม่ที่ ไม่ได้นับถือศาสนาใดๆ เลย หรือที่เรียกอีกอย่างหนึ่งว่า "ผู้ที่ไร้ศาสนา" คำตอบคือ "มี" และโดยมากแล้วความคิดเห็นของผู้ที่นับถือศาสนา กับผู้ที่ไร้ศาสนา มักมีความคิดที่ขัดแย้งกัน

  • แต่ความเป็นจริงแล้ว ผู้ที่ไร้ศาสนาบางคนเค้ายังปฏิบัติดีกันมีถมไป และนี่คือความจริงที่ว่า "คนเราจงแสวงหาความจริง และต้องละทิ้งความเท็จ" บางครั้งศาสนาอาจสอนให้เราได้ทั้งถูก และไม่ถูก ทั้งล้่าสมัย และทันสมัย ฉะนั้นจริงๆแล้วคุณๆนั่นเองที่จะเป็นคนตอบได้ว่า ศาสนาสอนให้เราเป็นอย่างไร และไม่เป็นอย่างไร

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น