กรรมคือ การกระทำ ไม่ว่าจะดี หรือเลว มันก็คือกรรม
เพียงแต่ว่าถ้าทำดี ก็เป็นกรรมดี ถ้าทำชั่ว ก็เป็นกรรมชั่ว หรือที่เราเรียกกันว่า "บาป"
และคำๆ นี้มันจะติดตัวคุณไปจนกว่าคุณจะใช้กรรมหมด เพราะโลกนี้ไม่มีคำว่า "ทำบุญล้างบาป"

หน้าแรก | หลักธรรม | แก้กรรม | บาป | บทสวด

วันจันทร์

สวดมนต์ ตามวันเกิด 1

สวดมนต์ให้ตรงกับ วันเกิด

เพื่อน ๆ คงทราบใช้ไหมค่ะว่าในหนึ่งสัปดาห์นั้นมีอยู่ด้วยกัน 7 วัน และแต่ละวันนั้นก็มี บทสวดของแต่ละวัน อย่างเช่นเราเกิดวันอาทิตย์ ก็ควรที่จะสวดมนต์ของคนเกิดวันอาทิตย์ เราเกิดวันจันทร์ ก็ควรที่จะสวดมนต์ของวันจันทร์ แต่เราลองมาดูกันก่อนดีกว่าน่ะค่ะว่า การสวดมนต์ให้ตรงกับ วันเกิด นั้นมีอย่างไรกันบ้าง โดยเราจะเริ่มเลยน่ะค่ะ

เกิดวันอาทิตย์
ชื่อคาถาของคนเกิดวันอาทิตย์ คือ คาถาพระนารายณ์แปลงรูป สวดคาถานี้เพื่อใช้ในเรื่อง เมตตามหานิยม

คาถาสวดมนต์ สำหรับคนเกิดวันอาทิตย์
อุเทตะยัญจักขุมา เอกะราชา หิริสสะวัณโณ ปะฐะ วิปะภาโส ตัง ตังมะมัสสามิ หะริสสะ วัณนัง ปะฐะวิปปะภาสัง ตะยัชชะ คุตตา วิหะเีรมุ ทิวะสังเย พราหมะณา เวทะคุ สัพพะ ธัมมัง เต เม นะโม เต จะมัง ปาละยันตุ นะมัตถุ พุทธานัง นะมัตถุ โพธิยานะโม วิมัต ตานัง นะโม วิมุตติยา อิมัง โส ปะริตตัง กัตวา โมโร จะระติ เอสนาฯ

บทสวดย่อ สำหรับคนเกิดวันอาทิตย์
อะ วิช สุ นุส สา นุต ติ

การสวดคาถาของคนเกิดวันอาทิตย์นั้น ต้องสวดวันละ 6 จบ โดยจะต้องสวดทุกวัน และถ้าให้ดีเพื่อน ๆ ควรที่จะบูชาพระประจำวันเกิดของตนด้วย สำหรับคนเกิดวันอาทิตย์ ควรที่จะบูชาพระปางถวายเนตร เพื่อความเป็นสิริมงคลยิ่งขึ้น

เกิดวันจันทร์
ชื่อคาถาของคนเกิดวันจันทร์ คือ คาถากระถู้เจ็ดแบก สวดคาถานี้เพื่อใช้ในเรื่อง คงกระพัน

คาถาสวดมนต์ สำหรับคนเกิดวันจันทร์
ยันทุนนิมิตตัง อะวะมังคะลัญจะ โยจามะนาโป สุกะณัสสะ สัทโท ปาปัคคะโห ทุสสิปินัง อะกันตัง พุทธานุนา เวนะ วินาสะเมนตะฯ ยันทุน นิมิตตัง อะวะมังคะลัญจะโย จามะนาโป สะกุณัสสะ สัทโท ปาปัคคะโห ทุสสุปินัง อะกันตัง ธัมมานุภาเวนะ วินา สะเมนตุฯ ยันทุน นิมิตตัง อะวะมังคะ ลัญจะ โยจามะนาโป สกุณัสสะ สัทโท ปาปัคคะโห ทุสสุปินัง อะกันตัง สังฆานะภาเวนะ วินาสสะเมนตุฯ

บทสวดย่อ สำหรับคนเกิดวันจันทร์
อิ ระ ชา คะ ตะ ระ สา

การสวดคาถาของคนเกิดวันจันทร์นั้น ต้องสวดวันละ 15 จบ โดยจะต้องสวดทุกวัน และถ้าให้ดีเพื่อน ๆ ควรที่จะบูชาพระประจำวันเกิดของตนด้วย สำหรับคนเกิดวันจันทร์ ควรที่จะบูชาพระปางห้ามสมุทร เพื่อความเป็นสิริมงคลยิ่งขึ้น

สำหรับการสวดมนต์ให้ตรงกับ วันเกิด ของในวันอื่น ๆ เราเอาไว้เจอกันในตอนต่อไปน่ะค่ะ เราจะนำมาให้เพื่อน ๆ ได้ทราบกันกับ การสวดมนต์ให้ตรงกับ วันเกิด ให้ครบทั้งหมดเลยค่ะ


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น