กรรมคือ การกระทำ ไม่ว่าจะดี หรือเลว มันก็คือกรรม
เพียงแต่ว่าถ้าทำดี ก็เป็นกรรมดี ถ้าทำชั่ว ก็เป็นกรรมชั่ว หรือที่เราเรียกกันว่า "บาป"
และคำๆ นี้มันจะติดตัวคุณไปจนกว่าคุณจะใช้กรรมหมด เพราะโลกนี้ไม่มีคำว่า "ทำบุญล้างบาป"

หน้าแรก | หลักธรรม | แก้กรรม | บาป | บทสวด

วันศุกร์

ขืนใจเจ้าสี่ขา

บาปที่ขืนใจสุนัข

เรื่องนี้เป็นเรื่องจริงที่เกิดขึ้นกับครอบครัว ๆ หนึ่ง คือบ้านนี้เค้ามีกันอยู่ 2 คนคือ สามี และภรรยา สามีเค้าเมื่อก่อนเป็นคนที่เจ้าชู้มาก ๆ มีภรรยาหลายคน และทุกคนก็จะมีลูกด้วยกันทั้งนั้น แต่ตอนหลังสามีต้องการที่จะพักผ่อนในเมื่ออายุมากแล้ว คือ สามีอายุประมาณ 54 ปี ส่วนภรรยายังเด็กคืออายุแค่ 35 ปีเท่านั้น

การที่ทั้งสองต้องการที่จะพักผ่อนนี้เอง ก็เป็นเหตุให้เค้าทั้งคู่ โดยเฉพาะสามีได้ขืนใจสุนัขขึ้น คือเรื่องมีอยู่ว่า ทั้งสองได้ไปหาซื้อที่เป็นที่สวน เพื่อทำสวนเล็ก ๆ น้อย ๆ และเป็นการพักผ่อนของทั้งคู่ และในเมื่อเค้าทั้งสองยังไม่สามารถมีลูกได้ก็เลยเกิดคิดขึ้นมาได้ว่า อยากที่จะเลี้ยงสุนัขไว้เป็นเพื่อนแก้เหงา และยังสามารถที่จะเป็นสุนัขเฝ้าบ้านได้อีกด้วย จากเหตุนี้เลยทำให้ทั้งคู่ได้ไปหาสุนัขมาคู่หนึ่ง เป็นสุนัขพันธุ์ไทยหลังอานตัวเมียหนึ่ง และตัวผู้อีกหนึ่ง พวกเค้าได้เลี้ยงสุนัขมาได้ระยะหนึ่ง สุนัขก็เกิดการตั้งท้องขึ้นมา และได้ตกลูกอีก 5 ตัว เพื่อนบ้านที่อยู่แถวนั้นมาเห็นก็ชอบเจ้าสี่ขาตัวเล็ก ๆ เข้าจึงได้ขอซื้อไป นั่นเป็นจุดเริ่มของการคิดที่จะหารายได้ของฝ่ายสามี คือ การเพาะสุนัขขายนั่นเอง

เมื่อได้สุนัขคลอกแรกเรียบร้อยแล้ว ทั้งคู่ยังมีความคิดว่าจะต้องหาแม่พันธุ์เพิ่มขึ้น โดยฝ่ายสามีได้ไปซื้อแม่พันธุ์มาอีก 2 ตัว รวมเป็นแม่พันธุ์ 3 และพ่อพันธุ์ 1 ฝ่ายสามีก็จะพยายามทุกวิถีทางที่จะให้สุนัขตั้งท้อง และขายลูกสุนัขได้ตลอด โดยเค้าจะบังคับให้สุนัขผสมพันธุ์กัน ปกติแล้วสุนัขจะผสมปีละ 1 หรือ 2 ครั้งเท่านั้นเอง แต่ฝ่ายสามีไม่ยอม เค้าทั้งฉีกฮอโมนเร่ง ทั้งรีดน้ำเชื้อของตัวผู้เพื่อที่จะได้ฉีดให้ตัวเมียเพื่อที่จะได้ตั้งท้อง และสิ่งที่สามีเค้าได้ทำก็สำเร็จผลเหมือนกันคือสุนัขได้ตั้งท้องอย่างที่เค้าต้องการ แต่คราวนี้ผลมาตกอยู่ที่เจ้าสุนัขตัวเมีย เพราะพอคลอกนี้เลิกกินนมแม่ สามีก็จะผสมให้มันท้องต่อทันที จนสุนัขเค้าเกิดความทรมาน คือ ร่างกายของสุนัขทั้งตัวผู้ และตัวเมียได้ซูบผอมไปตาม ๆ กัน และสุดท้ายสุนัขก็ได้ตายลงไปเรื่อย ๆ แต่ความพยายามยังไม่จบแค่นั่น เพราะสามีก็ยังไปหาซื้อพ่อพันธุ์ แม่พันธุ์มาใหม่อีก

สุดท้ายทั้งคู่เร่งแต่ที่จะผลิตสุนัข จนลืมเรื่องที่ตนทั้งคู่ต้องการที่จะมีลูกไปโดยสนิททีเดียว แต่เรื่องยังไม่เพียงเท่านี้ เพราะเมื่อสามีเค้าได้ทารุณกับสุนัขขนาดนั่น ฝ่ายภรรยาเค้าก็สงสารจึงดูแลสุนัขเป็นอย่างดี เป็นเช่นเดียวกับลูกคนหนึ่งก็ว่าได้

และแล้วการมีลูกของทั้งคู่ก็ต้องผิดหวังไป เพราะที่ทั้งคู่ได้พยายามที่จะเพาะสุนัขนั้นเค้าได้ทำมาประมาณ 3 ปีได้ แต่ในระยะเวลา 3 ปีมานี้ ทั้งคู่ไม่สามารถที่จะมีลูกได้เลย เพราะทั้งคู่ไม่ยอมมีเวลาให้กันและกัน อีกทั้งเมื่อถึงเวลานอนทั้งคู่ยังไม่เคยสนใจซึ่งกันและกันเลย จนสุดท้ายเค้ามานั่งคุยกันว่าเพราะอะไรที่เค้าไม่มีลูกกันสักที และผลสรุปก็ออกมาโดยที่ทั้งคู่ได้นึกขึ้นได้ "หรือเป็นเพราะเราไปขืนใจเจ้าสุนัขของเราให้มีลูกมาก ๆ เพื่อที่เราจะได้นำลูกมันไปขาย จึงทำให้เราไม่สามารถที่จะมีลูกเองได้" และนี้ก็คือบาปที่ทั้งสองคนได้ก่อขึ้นมา จึงทำให้ทั้งสองไม่สามารถที่จะมีทายาทให้แก่ตัวเองนั่นเอง



ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น