กรรมคือ การกระทำ ไม่ว่าจะดี หรือเลว มันก็คือกรรม
เพียงแต่ว่าถ้าทำดี ก็เป็นกรรมดี ถ้าทำชั่ว ก็เป็นกรรมชั่ว หรือที่เราเรียกกันว่า "บาป"
และคำๆ นี้มันจะติดตัวคุณไปจนกว่าคุณจะใช้กรรมหมด เพราะโลกนี้ไม่มีคำว่า "ทำบุญล้างบาป"

หน้าแรก | หลักธรรม | แก้กรรม | บาป | บทสวด

วันอังคาร

กรรม ของการฆ่าสัตว์

การฆ่า สัตว์ ทำให้เกิด กรรม

เพื่อน ๆ ค่ะเพื่อนทุกคนคงเคยฆ่าสัตว์กันอยู่แล้วทุกคนน่ะค่ะ ทั้งเจตนาและไม่เจตนาก็ตาม แม้แต่เพื่อน ๆ เดินไปแล้วเหยียบมดตัวเล็ก ๆ โดยที่เรามองไม่เห็น แล้วทำให้มดนั้นตายก็คือ การฆ่า สัตว์ ทำให้เกิด กรรม เหมือนกันน่ะค่ะ เราลองมาดูเรื่องนี้กันดีกว่าน่ะค่ะว่าเรื่องราวจะเป็นอย่างไรกันบ้าง กับผลกรรมของการฆ่าสัตว์ และจะมีผลเช่นไร

กรรม ของการฆ่าสัตว์
มีผู้หญิงคนหนึ่งน่ะค่ะ สมมุติให้เค้าชื่อว่า แก้ว แก้วเป็นผู้หญิงธรรมดาคนหนึ่งค่ะ แต่เค้ามีโรคที่ประหลาดมาก ๆ เลยซึ่งไม่มีใครเคยเห็น หรือรู้จักกับโรคนี้กันเลยน่ะค่ะ ลักษณะของโรคก็คือ เวลาที่แก้วเดินไปไหนมาไหน เค้าจะมีอาการอยู่ ๆ กันตัวอ่อน แล้วก็ล้มปวกเปียกลงไปกองอยู่ที่พื้น ซึ่งโรคนี้ไม่มีใครที่จะวินิจฉัยได้เลย แม้กระทั้งหมอที่อยู่โรงพยาบาลที่เก่ง หรือหมอไสยศาสตร์ แก้วก็ได้ลองไปหามาหมดแล้ว แก้วยอมเสียเงินทองโดยไม่คิดว่าจะมากเท่าไหร่ แก้วต้องการเพียงแต่ให้หายขาดจากโรคประหลาดนี้ให้ได้ แก้วได้รักษามาแล้วหลายปีจนสุดท้ายแก้วเกิดท้อ แต่ไม่ทราบว่าอะไรทำให้แก้วต้องลุกขึ้นมารักษาใหม่ แต่คราวนี้แก้วไม่ได้ไปรักษากับหมอที่ไหนแล้ว แต่แก้วรักษาโดย "การใช้ธรรมโอสถ" หรือที่เราทราบกันคือ การหมั่นทำบุญสุนทาน หรืองานกุศลต่าง ๆ เธอก็ช่วยทำโดยไม่คิดเหน็ดเหนื่อย โดยที่แก้วทำเช่นนี้เพราะเธอคิดว่า บุญกุศลที่แก้วทำนั่นจะส่งผลดีให้กับตัวแก้วเอง แต่อาการของแก้วก็ยังไม่ดีขึ้น จนมีเพื่อน ๆ แนะนำให้ลองไปปฏิบัติธรรม ถือศีล และให้ปฏิบัติวิปัสสนากรรมฐาน แก้วก็ได้ลองดู และแล้วก็เกิดเรื่องประหลาดขึ้นกับแก้ว คือ

เมื่อแก้วได้ปฏิบัติตัวอย่างเคร่งครัด แก้วได้มองเห็นสิ่งที่ไม่มีใครคาดคิดว่าจะเห็นนั่นคือ แก้วได้มองเห็นเมื่อตอนที่ตัวเองยังเด็กอยู่ วันหนึ่งแก้วได้นั่งเลยอยู่ที่ใต้ต้นมะม่วง ซึ่งขณะนั้นเป็นฤดูมะม่วงซึ่งกำลังออกผลมากมาย และยังมีมดแดงมะม่วงเต็มไปหมด และเมื่อแก้วมองเห็นมดแดงพวกนั้นแก้วนึกสนุกขึ้นมาจึงได้จับเจ้ามดแดงมาทีละตัวเพื่อ เด็ดขาหมด ซึ่งเธอก็ทำอยู่ไม่รู้ว่ากี่ตัวต่อกี่ตัว จนเธอมาเกิดเหตุกับตนเองในขณะนี้ นั้นก็คือการเดินที่ผิดปกติ และขาอ่อนแรง ทำให้เธอล้มลงโดยที่ไม่รู้ตัวเช่นนี้นี้เอง และเมื่อแก้วได้ ปฏิบัติธรรม ถือศีล และให้ปฏิบัติวิปัสสนากรรมฐาน แล้วร่างกายของแก้วก็เริ่มดีขึ้นเรื่อย ๆ จนปัจจุบันนี้อาการของแก้วเริ่มทุเลาจนเกือบที่จะหายเป็นปกติแล้ว นี้ก็คือเรื่อง การฆ่า สัตว์ ทำให้เกิด กรรม เรามาดูวิธีการแก้กรรมกันน่ะึค่ะ

วิธีการแก้กรรม
การฆ่า สัตว์ ทำให้เกิด กรรม
  1. การถือศีล กินมังสวิรัส หรือจะกินเจก็ได้น่ะค่ะ เป็นเวลา 7 วัน เพื่อเป็นการอุทิศส่วนกุศลให้กับสัตว์ทั้งหลายที่เราได้กรรมไว้ทั้งการตั้งใจและไม่ตั้งใจ ทั้งอดีตจนกระทั่งปัจจุบัน
  2. ไหว้พระ 9 วัน
  3. ให้เพื่อน ๆ ไปวัดที่เพื่อน ๆ ศรัทธาน่ะค่ะ เอาเป็นว่าศรัทธาที่สุด เพื่อไปขอพร เพื่อให้พ้นเคราะห์พ้นโศกนั่นเองค่ะ
  4. ให้เพื่อน ๆ ปล่อยสัตว์น้ำตามกำลังวันเกิดของเพื่อน ๆ จนครบ 1 ปี
  • เกิดวันอาทิตย์ กำลังวันเกิด 6
  • เกิดวันจันทร์ กำลังวันเกิด 15
  • เกิดวันอังคาร กำลังวันเกิด 8
  • เกิดวันพุธ กำลังวันเกิด 17
  • เกิดวันพุธกลางคืน กำลังวันเกิด 12
  • เกิดวันพฤหัสบดี กำลังวันเกิด 19
  • เกิดวันศุกร์ กำลังวันเกิด 21
  • เกิดวันเสาร์ กำลังวันเกิด 10

เพื่อน ๆ ก็ลองนำไปปฏิบัติดูน่ะค่ะ เพราะถ้าเพื่อน ๆ ลองทำสิ่งเหล่านี้ ผลดีไม่ได้เกิดกับคนอื่น แต่จะเกิดกับตัวของเพื่อน ๆ เองค่ะ ก็ฝากไว้น่ะค่ะ แล้วคราวหน้ามีเรื่องดี ๆ จะมาเล่าให้ฟังใหม่ค่ะ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น