กรรมคือ การกระทำ ไม่ว่าจะดี หรือเลว มันก็คือกรรม
เพียงแต่ว่าถ้าทำดี ก็เป็นกรรมดี ถ้าทำชั่ว ก็เป็นกรรมชั่ว หรือที่เราเรียกกันว่า "บาป"
และคำๆ นี้มันจะติดตัวคุณไปจนกว่าคุณจะใช้กรรมหมด เพราะโลกนี้ไม่มีคำว่า "ทำบุญล้างบาป"

หน้าแรก | หลักธรรม | แก้กรรม | บาป | บทสวด

วันศุกร์

เสริมดวง เพื่อเกิดลาภ

ดวง และกรรม

ทุกคนก็คงทราบกันดีอยู่แล้วว่า "ดวง" นั้นก็มีบทบาทเกี่ยวกับชีวิตของคนเราพอสมควร (สำหรับผู้ที่เชื่อในเรื่องนี้ แต่การที่เราจะเชื่อเรื่องของดวงต้องเชื่อเท่าที่ควรจะเป็นเท่านั้นน่ะ)

คนเราบางคนก็ชอบที่จะผูกดวง ผูกกับคนโน้นที คนนี้ที เป็นแบบนี้เรื่อยไป แต่ความเป็นจริงแล้วดวงนั้นก็อาจจะเกิดจากการกระทำของเราเิอง อาจจะเกิดจากบุญเก่าบ้าง บุญใหม่บ้าง หรือการสร้างเวร สร้างกรรมก็เป็นได้ แต่ถึงอย่างไรก็ตาม "ดวง" ก็ทำให้คนหลงเชื่อได้อยู่ดี แม้แต่คาถาต่าง ๆ ก็ยังใช้เพื่อเสริมดวงได้เช่นกัน แต่ถ้าคนที่ไม่เชื่อก็จะไม่เชื่อเลย แต่สำหรับคนที่เชื่อก็ให้ลองนำไปใช้ดู อาจจะทำให้ชีวิตของท่านดีขึ้นไปอีกก็ได้ จากที่เรามีชีวิตที่ดีอยู่แล้ว ก็จะเพิ่มทวีให้ดียิ่งขึ้นยิ่งขึ้นไปอีก

ส่วนในเรื่องของกรรมนั้น จริง ๆ แล้วขึ้นอยู่กับการกระทำของตัวเราเองอย่างแน่นอน แต่ก็อีกเช่นกันก็อาจจะมีบางคนที่ไม่เชื่อในเรื่องของ "กรรม" แต่ก็บังคับให้เชื่อเรื่องพวกนี้ไม่ได้อยู่ดีนั่นแหละ แล้วแต่ความเชื่อของแต่ละบุคคล

แต่วันนี้เรามาดูคาถาเพื่อเสริมสร้างดวงชะตา (แต่ต้องใช้ความคิดของส่วนบุคคลในเรื่องนี้ด้วย) คาถาที่ว่านี้เป็นคาถาของ "หลวงพ่อเดิม" ซึ่งเป็นคาถาเพื่อการบูชาเทพยดาใช้เพื่อเสริมดวงชะตา ดังนี้

คาถาหลวงพ่อเดิม
เป็นคาถาบูชาเทพยดาใช้เพื่อเสริมดวงชะโต โดยการผูกดวงชะตาของตัวเราเอง โดยการกระทำก็เพียงแค่ให้เขียนชื่อ นามสกุลของตัวเราเองไว้ที่ใต้ดวงชะตา จากนั้นให้ท่านนำไปวางไว้ที่บริเวณฐานพระ เพียงเท่านี้ แล้วเราก็เริ่มสวดคาถานี้

การว่าคาถานี้ จะเกิดลาภ สักการะ และเป็นมงคลแก่ตัวเอง ก็ลองไปทำกันดู

บทคาถาจะว่าด้วย

นะโม เม สัพพะเทวานัง สัพพะคะระหะ จะ เทวานัง สุริยัญจะ ปะมุญจะถะสะสิ
ภุมโม จะ เทวานังวุโธ ลาภัง ภะวิสสะติชีโว สุกะโร จะ มะหาลาภัง โสโร ราหูเกตุจะ
มะหาลาภัง สัพพะภะยัง วินาสสันติ สัพพะทุกขัง วินาสสันติ สัพพะโรคัง วินาสสันติ
ลักขะณา อะหัง วันทามิ สัพพะทา สัพเพ เทวา มัง ปาละยันตุ สัพพะทา เอเตนะ
มังคะละเตเชนะ สัพพะโสตถี ภะวันตุ เม

ให้สวดคาถานี้ แล้วชีวิตของท่านจะเป็นศิริมงคลขึ้น ทำมาค้าขายดี หน้าที่การงานดี แต่การสวด "คาถาหลวงพ่อเดิม" ไม่ได้ช่วยเราเพียงอย่างเดียว ตัวของเีราเองก็ต้องช่วยตัวของเราเองด้วย อย่างคำที่ว่า "ตนเป็นที่พึ่งแห่งตน" นั่นเอง


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น