กรรมคือ การกระทำ ไม่ว่าจะดี หรือเลว มันก็คือกรรม
เพียงแต่ว่าถ้าทำดี ก็เป็นกรรมดี ถ้าทำชั่ว ก็เป็นกรรมชั่ว หรือที่เราเรียกกันว่า "บาป"
และคำๆ นี้มันจะติดตัวคุณไปจนกว่าคุณจะใช้กรรมหมด เพราะโลกนี้ไม่มีคำว่า "ทำบุญล้างบาป"

หน้าแรก | หลักธรรม | แก้กรรม | บาป | บทสวด

วันเสาร์

การกระตุ้นอวัยวะอื่น ๆ

การสวดมนต์ สามารถกระตุ้นอวัยวะและส่วนอื่นๆ

คุณ ๆ ได้ลองสังเกตุดูไหมว่าเวลาที่เรานั่งสวดมนต์นาน ๆ นั้น จะมีคำต่าง ๆ ที่้เราสวดออกมาจะสร้างความสั่นสะัเทือนให้กับตัวเราไม่เท่ากัน ถึงแม้ที่จริงแล้วเสียงนั้นจะออกมาจากปากของเรา ๆ ก็ตาม แต่ก็อีกเช่นกันเพราะคำบางคำจะออกมาจากริมฝีปากเท่านั้น แต่บางคำจะออกมาจากไรฟันบ้าง จากคอบ้าง ดังนั้นคุณทราบไหมว่า ถ้าเราสวดมนต์ให้ถูกต้องตามฐานกรณ์จึงจะเกิดอาการสั่นของพลังต่าง ๆ และเมื่อเกิดอาการสั่นนั้นเองที่สามารถที่จะกระตุ้นต่อมต่าง ๆ ของร่างกาย ซึ่งอาการนี้เองที่สามารถที่จะช่วยปราบเชื้อโรคร้ายบางชนิดในร่างกายออกไปได้อย่างไม่น่าเชื่อเลยที่เดียว

แต่การสวดมนต์นั้นสามารถที่จะ้เป็นเครื่องช่วยให้เกิดสมาธิ การที่เราสวดมนต์ออกเสียงดังนั้นหูเราเองที่จะทำหน้่าที่การได้ยินเสียงของตัวเราที่เปร่งออกไป จึงทำให้จิตใจของเราจดจ่ออยู่ที่เสียงที่เราสวดมนต์นั้นเอง และนี้ก็เป็ การสวดมนต์ สามารถกระตุ้นอวัยวะและส่วนอื่่น ๆ ของร่างกายอย่างหนึ่งเช่นกัน และยังส่งผลให้เรานั้นสามารถที่จะมีสมาธิมากขึ้นอีกด้วย

ที่สำคัญ ถ้าคุณสวดมนต์ และยังสามารถที่จะเข้าใจเกี่ยวกับความหมายของบทสวดนั้นด้วย ก็ยิ่งจะทำให้คุณ เลื่อมใสศรัทธามากยิ่ง ๆ ขึ้นไปอีก

เมื่อการสวดมนต์ สามารถกระตุ้นอวัยวะและส่วนอื่น ๆ และยังช่วยให้ระบบการสื่อสารของเราดีขึ้น และจึงส่งผลถึงอวัยวะต่าง ๆ ของร่างกาย ยังส่งผลให้เราผ่อนคลายทั้งทางร่างกาย และจิตใจของผู้ที่สวดมนต์ไปในตัวอีกด้วย

เราสวดมนต์แล้ว สามารถกระตุ้นอวัยวะและส่วนอื่น ๆ ของร่างกายเราแล้ว หากคุณ ๆ ที่สวดมนต์อยู่เป็นประจำมีสุขภาพร่างกายที่ไม่ค่้อยแข็งแรง หรือมีโรคภัยไข้เจ็บ การสวดมนต์นั้นยังสามารถทำให้อาการเจ็บป่วยทั้งหลายได้ทุเลา และสามารถดีขึ้นตามลำดับอีกด้วย และยังมีการวิจัยด้วยว่า การสวดมนต์ช่วยบำบัดอาการป่วยของโรคร้ายต่างได้ ดังเช่น
  • โรคความดันโลหิตสูง
  • โรคหัวใจ
  • โรคมะเร็ง
  • โรคเบาหวาน
  • ไมเกรน
  • โรคซึมเศร้า
  • โรคอัลไซเมอร์
  • โรคพาร์กินสัีน
  • โรคย้ำคิดย้ำทำ
  • โรคนอนไม่หลับ
  • โรคอ้วน
  • โรคออทิสติก

ในเมื่อคุณ ๆ สามารถได้รับรู้ถึงประโยชน์ของการสวดมนต์แล้ว เรามาเริ่มที่จะจริงจังกับการสวดมนต์กันดีกว่า แต่อย่าลืมน่ะว่าการสวดมนต์นั้นยังต้องใช้สมาธิในการที่เราจะปฏิบัติอีกด้วย


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น